CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN PHÁT TRIỂN CÔNG NGHIỆP TÂN THUẬN (IPC)

cùng kiến tạo thịnh vượng

CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN PHÁT TRIỂN CÔNG NGHIỆP TÂN THUẬN (IPC)

cùng kiến tạo thịnh vượng

Dự án / Dự án mời gọi đầu tư / Khu đô thị cảng Hiệp Phước và giao thông kết nối

Nạo vét luồng Soài Rạp

Vị trí dự án

05location.jpg

Phía Nam Thành phố Hồ Chí Minh

Giới thiệu sơ lược

Hệ thống Cảng biển tại Thành phố Hồ Chí Minh kết nối với bên ngoài thông qua 02 tuyến luồng hàng hải: luồng Lòng Tàu và luồng Soài Rạp. Tuy nhiên do đặc điểm tự nhiên, luồng Lòng Tàu chỉ đáp ứng cho tàu trọng tải dưới 30.000 DWT. Bên cạnh đó, Sông Soài Rạp với chiều rộng trung bình 1.000 m nối với mạng lưới giao thông thủy phong phú: phía Đông – Bắc nối hai con sông Sài Gòn và Đồng Nai, ngược lên vùng công nghiệp miền Đông Nam Bộ (Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu); phía Nam qua sông Vàm Cỏ, kênh nước mặn xuôi về đồng bằng sông Cửu Long trù phú. Chính vì vậy việc nạo vét Luồng Soài Rạp có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, được kỳ vọng sẽ tạo thêm lợi thế cạnh tranh cho hệ thống Cảng biển Thành phố, thúc đẩy tăng sản lượng hàng hóa xuất nhập khẩu, góp phần phát triển Khu Đô thị Cảng Hiệp Phước và thực hiện chiến lược phát triển kinh tế biển hướng về phía Nam của Thành phố.

55intro.jpg

Quy hoạch tổng thể

QUY MÔ
Tuyến luồng nạo vét từ vị trí vũng quay tàu phía trước Tân Cảng Hiệp Phước đến phao số "0" có tổng chiều dài 58km"
Độ rộng luồng: Bs=120m, Bb=160m

ĐỘ SÂU NẠO VÉT
Giai đoạn 1: -
7m/CD, đón tàu tải trọng 25.000-30.000 DWT (nạo vét thử nghiệm – hoàn thành)
Giai đoạn 2: -9,5m/CD, đón tàu tải trọng 50.000 DWT (hoàn thành)

MỤC TIÊU ĐẦU TƯ:Nạo vét đến độ sâu phù hợp để có thể đón tàu có tải trọng lớn.
- Khu vực tập trung cho việc trung chuyển hàng hóa, xuất - nhập khẩu đến các khu vực khác trên Thế giới.
- Di dời Cảng biển, giải tỏa áp lực giao thông đường bộ khu vực nội đô Thành phố Hồ Chí Minh đảm bảo yêu cầu phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường.
- Tận dụng tối đa tiềm năng sông Soài Rạp để thúc đẩy các nhà đầu tư xây dựng hệ thống cảng biển trên sông Soài Rạp, giảm sự quá tải hàng hóa thông qua cảng TP.HCM. Góp phần duy trì động lực chính đẩy nhanh tiến trình di dời cảng biển, giải tỏa áp lực giao thông đường bộ khu vực nội đô TP. Hồ Chí Minh đảm bảo yêu cầu phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường

TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN
- Nghiên cứu dự án
- Nạo vét thử nghiệm đến -7 m/CD (1993)
- Nạo vét tại mũi Bình Khánh đến -8,5 m/ CD (1993)
- Nạo vét luồng đến -9,5 m/CD (được thực hiện bởi chính quyền địa phương) (2014)
- Mời hợp tác đầu tư: (1) Vận hành và duy tu luồng.; (2) Thực hiện Giai đoạn 3

Hình ảnh

Nạo vét luồng Soài Rạp

Nạo vét luồng Soài Rạp

Lễ thông luồng

Lễ thông luồng

Lễ triển khai nạo vét luồng SR đến -9,5

Lễ triển khai nạo vét luồng SR đến -9,5

Bản đồ tổng thể Tổng thể toàn khu

Các Công ty thành viên

KHU CÔNG NGHIỆP VÀ KHU CHẾ XUẤT

BĐS DÂN DỤNG

CẢNG VÀ DỊCH VỤ

CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN PHÁT TRIỂN CÔNG NGHIỆP TÂN THUẬN (IPC)